Cack.vn Download Phần Mềm - Tài Liệu Học Full - Miễn Phí - Không Quảng Cáo

[Tips Hay] Hướng dẫn Cách Xuống Dòng Trong Excel Chỉ “1 Nốt Nhạc”

0

Cách xuống dòng mới trong Excel là một mẹo mà nhiều người dùng Excel quan tâm. Bởi vì thông thường một ô Excel thường hiển thị một nội dung khá ngắn. Và người dùng muốn nhập một nội dung dài, các ô Excel sẽ mở rộng sang các ô khác. Tại thời điểm này, giải pháp tốt nhất sẽ là xếp hàng nội dung sao cho nó được hiển thị ở giữa hộp cho đẹp nhất và dễ nhìn. Tuy nhiên, ngắt dòng mới trong Excel không đơn giản như gõ “Enter” như trong Word nhưng đòi hỏi một thủ thuật phức tạp hơn. Trong bài viết này, Cack sẽ hướng dẫn bạn cách xuống dòng mới trong Excel một cách dễ dàng nhất. Đừng bỏ lỡ!

Excel là gì ?

Excel là một phần của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office nổi tiếng. Bao gồm nhiều phần mềm để viết tài liệu, thuyết trình, quản lý email và bảng tính như Excel. Phần mềm này giúp tạo bảng tính và các tính năng, công cụ giúp người dùng tính toán dữ liệu nhanh chóng và chính xác với hàng triệu ô.

Công dụng của Excel

Phần mềm Excel đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là văn phòng. Ví dụ: Kế toán, Nhân sự, Quản trị, Giáo viên, Kỹ sư … và sinh viên.
Công cụ này phù hợp với những người chỉnh sửa tài liệu, tính toán số lượng, phân tích dữ liệu bao gồm nhiều chức năng phổ biến như: Vlookup. Hợp lý. TỔNG. AVG cho phép bạn tính toán nhanh chóng và chính xác mà không cần sử dụng máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào khác để hỗ trợ tính toán số.

Xem thêm những bài viết liên quan

Hướng dẫn cách sử dụng dòng mới trong Excel

Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter

Nếu bạn cần viết nhiều dòng trong một ô Excel hoặc để đặt một dòng mới (nội tuyến) trong Excel. Nhấn phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows hoặc tổ hợp phím Command + Enter trên macOS. Ví dụ: khi nhập nội dung như ảnh, nội dung dài sẽ tràn sang bên phải. Đặt văn bản dưới đây. Bạn chỉ cần đặt con trỏ vào vị trí bạn muốn đi. Sau đó nhấn Alt + Enter để tạo một dòng mới.

Kết quả sẽ như dưới đây. Nội dung đã được đặt vào 1 hộp. Sau đó, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa, sắp xếp lại nội dung cho phù hợp.

Tải game crack việt hoá tại: https://daominhha.com

Cách 2: Cách bọc văn bản trong Excel bằng Văn bản ngắt

Chính xác hơn, Wrap Text là một cách để “gói gọn” nội dung trong một ô, để văn bản không tràn vào một ô khác. Để làm như vậy, chỉ cần nhập nội dung vào một ô Excel. Sau đó bấm vào hộp nhập và bấm vào Wrap Text ở trên như hình.

Kết quả là nội dung cũng sẽ đi xuống dòng. Bạn có thể sắp xếp lại nội dung để bố trí tốt hơn.

Cách 3: Sử dụng các điều chỉnh trong các ô định dạng

Bước 1. Nhấp vào văn bản đã nhập trong Excel. Sau đó bấm chuột phải vào Format Cells xuất hiện trong danh sách.

Bước 2. Một giao diện hộp thoại mới xuất hiện. Ở đây, bấm vào tab Sắp xếp. Và sau đó kiểm tra văn bản Wrap như dưới đây.

Ngoài ra. Tại đây, bạn cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô là nội dung định tâm (định tâm), tạo góc, thay đổi phông chữ hoặc đóng khung ô …. Bấm OK để lưu.

Bước 3. Khi kết quả trả về. Bạn sẽ thấy nội dung văn bản cũng sẽ được chuyển xuống dòng mà không đi đến cột khác. Và nội dung trong ô Excel cũng sẽ được tự động căn chỉnh mà bạn không phải chỉnh sửa thủ công.

Lời kết

Trên đây là những cách để tạo dòng mới trong Excel nhanh nhất và đơn giản nhất. Hy vọng, với các hướng dẫn chi tiết này, bạn có thể dễ dàng theo dõi nội dung trong Excel và làm cho bản trình bày bảng tính của bạn đẹp hơn. Chúc may mắn!

⭐ ⭐ ⭐ ⭐ ⭐ 4.8 / 5 ( 1.478 votes )

cách xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong 1 ô excel, cách xuống dòng trong excel 2010, cách xuống dòng trong ô excel, cách xuống dòng trong excel 2016, cách xuống dòng trong excel 2003, cách xuống dòng trong excel mac, cách viết xuống dòng trong excel, cách enter xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong cùng 1 ô excel, cách xuống dòng trong 1 ô excel 2010, cách xuống dòng trong 1 ô của excel, cách xuống dòng trong excel 2007, cach xuong dong trong excel, cách để xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong một ô excel, cách xuống dòng trong excel 2013, cách xuống dòng trong excel trên macbook, cách viết chữ xuống dòng trong excel, cách cho chữ xuống dòng trong excel, cách đánh chữ xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong 1 ô excel 2003, cách xuống dòng 1 ô trong excel, cách xuống dòng trong 1 ô excel 2007, cách đánh xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong cùng 1 ô của excel, cách cho chữ tự xuống dòng trong excel, cách gõ xuống dòng trong excel, cách xuống dong trong excel, cách xuống dòng trong 1 ô excel trên mac, cách xuông dòng trong excel, cách xuống dòng trong ô excel 2010, cách xuống dòng trong 1 ô trong excel, hướng dẫn cách xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong excel macbook, cách viết xuống dòng trong excel 2010, cách ngắt chữ xuống dòng trong excel, cách bấm xuống dòng trong excel, cách gõ chữ xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong ô excel 2013, cách làm cho chữ tự xuống dòng trong excel, cách xuống dòng cùng 1 ô trong excel, cách xuống dòng trong cùng 1 ô excel 2007, cách xuống dòng trong cùng 1 ô của excel 2010, cách xuống dòng trong một ô excel 2010, cách xuống dòng trong bảng excel, làm cách nào để xuống dòng trong excel, cách xuống dòng trong 1 ô của excel 2010, cách xuống dòng trong ô của excel, cách xuống dòng trong 1 ô trên excel
Leave a comment