[Tips Hay] Hướng dẫn Cách Xuống Dòng Trong Excel Chỉ “1 Nốt Nhạc”
Cách xuống dòng mới trong Excel là một mẹo mà nhiều người dùng Excel quan tâm. Bởi vì thông thường một ô Excel thường hiển thị một nội dung khá ngắn. Và người dùng muốn nhập một nội dung dài, các ô Excel sẽ mở rộng sang các ô khác. Tại thời điểm này, giải pháp tốt nhất sẽ là xếp hàng nội dung sao cho nó được hiển thị ở giữa hộp cho đẹp nhất và dễ nhìn. Tuy nhiên, ngắt dòng mới trong Excel không đơn giản như gõ “Enter” như trong Word nhưng đòi hỏi một thủ thuật phức tạp hơn. Trong bài viết này, Cack sẽ hướng dẫn bạn cách xuống dòng mới trong Excel một cách dễ dàng nhất. Đừng bỏ lỡ!
Excel là gì ?
Excel là một phần của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office nổi tiếng. Bao gồm nhiều phần mềm để viết tài liệu, thuyết trình, quản lý email và bảng tính như Excel. Phần mềm này giúp tạo bảng tính và các tính năng, công cụ giúp người dùng tính toán dữ liệu nhanh chóng và chính xác với hàng triệu ô.
Công dụng của Excel
Phần mềm Excel đang được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đặc biệt là văn phòng. Ví dụ: Kế toán, Nhân sự, Quản trị, Giáo viên, Kỹ sư … và sinh viên.
Công cụ này phù hợp với những người chỉnh sửa tài liệu, tính toán số lượng, phân tích dữ liệu bao gồm nhiều chức năng phổ biến như: Vlookup. Hợp lý. TỔNG. AVG cho phép bạn tính toán nhanh chóng và chính xác mà không cần sử dụng máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào khác để hỗ trợ tính toán số.
✅ Xem thêm những bài viết liên quan ✅
- Cách Đánh Số Trang Trong Word 2010, 2013, 2016
- Cách Chuyển File PDF Sang Word
- Cách In 2 Mặt Cực Nhanh Ngay Cả Khi Máy In Không Hỗ Trợ In 2 Mặt
- Cách Làm PowerPoint Đẹp Chuyên Nghiệp
- Cách Đánh Số Trang Trong Excel
Hướng dẫn cách sử dụng dòng mới trong Excel
Cách 1: Sử dụng tổ hợp phím Alt + Enter
Nếu bạn cần viết nhiều dòng trong một ô Excel hoặc để đặt một dòng mới (nội tuyến) trong Excel. Nhấn phím tắt Excel Alt + Enter trên Windows hoặc tổ hợp phím Command + Enter trên macOS. Ví dụ: khi nhập nội dung như ảnh, nội dung dài sẽ tràn sang bên phải. Đặt văn bản dưới đây. Bạn chỉ cần đặt con trỏ vào vị trí bạn muốn đi. Sau đó nhấn Alt + Enter để tạo một dòng mới.
Kết quả sẽ như dưới đây. Nội dung đã được đặt vào 1 hộp. Sau đó, bạn có thể tiến hành chỉnh sửa, sắp xếp lại nội dung cho phù hợp.
Cách 2: Cách bọc văn bản trong Excel bằng Văn bản ngắt
Chính xác hơn, Wrap Text là một cách để “gói gọn” nội dung trong một ô, để văn bản không tràn vào một ô khác. Để làm như vậy, chỉ cần nhập nội dung vào một ô Excel. Sau đó bấm vào hộp nhập và bấm vào Wrap Text ở trên như hình.
Kết quả là nội dung cũng sẽ đi xuống dòng. Bạn có thể sắp xếp lại nội dung để bố trí tốt hơn.
Cách 3: Sử dụng các điều chỉnh trong các ô định dạng
Bước 1. Nhấp vào văn bản đã nhập trong Excel. Sau đó bấm chuột phải vào Format Cells xuất hiện trong danh sách.
Bước 2. Một giao diện hộp thoại mới xuất hiện. Ở đây, bấm vào tab Sắp xếp. Và sau đó kiểm tra văn bản Wrap như dưới đây.
Ngoài ra. Tại đây, bạn cũng có thể tùy chỉnh nhiều hơn với ô là nội dung định tâm (định tâm), tạo góc, thay đổi phông chữ hoặc đóng khung ô …. Bấm OK để lưu.
Bước 3. Khi kết quả trả về. Bạn sẽ thấy nội dung văn bản cũng sẽ được chuyển xuống dòng mà không đi đến cột khác. Và nội dung trong ô Excel cũng sẽ được tự động căn chỉnh mà bạn không phải chỉnh sửa thủ công.
Lời kết
Trên đây là những cách để tạo dòng mới trong Excel nhanh nhất và đơn giản nhất. Hy vọng, với các hướng dẫn chi tiết này, bạn có thể dễ dàng theo dõi nội dung trong Excel và làm cho bản trình bày bảng tính của bạn đẹp hơn. Chúc may mắn!
⭐ ⭐ ⭐ ⭐ ⭐ 4.8 / 5 ( 1.478 votes )